วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

WANTED โปโตกัส ดี เอส _Portgas D. Ace ★+ (จุดจบของเอส))

ฉายา เอสหมัดอัคคี(Fire Fist Ace)
ค่าหัว 550,000,000 เบรี่
-  จับตายสถานเดียว 
-  ถูกประกาศว่าเสียชีวิตแล้ว ( Deceased )
อายุ 20 ปี
- เกิด 1 มกราคม

- เกาะบราเทอริลล่า (Baterilla)

- ทะเลใต้ (เซาธ์บลู-South Blue)
ส่วนสูง  185 cm (6ฟุต 1นิ้ว)
เรือ  โมบี้ดิก (Moby Dick)
ตำแหน่ง ลูกเรือ กลุ่มโจรสลัดหนวดขาว
ผลปีศาจ เมระเมระ (Mera Mera)
ผลไฟ  สายโรเกียมีร่างกายเป็นเปลวเพลิง ควบคุมไฟได้ดั่งใจ
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน 
แพ้ไฟที่ร้อนแรงกว่า-ลาวา 
ครอบครัว
Gol D. Roger(พ่อ)  Portgas D. Rouge(แม่) Monkey D. Garp(ปู่) Monkey D. Luffy(น้องชาย)  
เผ่าพันธุ์  มนุษย์ ผู้สืบสายเลือดแห่ง.D(มีความสามารถพิเศษในด้านการต่อสู้มาตั้งแต่เด็ก)


"สิ่งที่ฉันต้องการ ไม่ใช่ชื่อเสียงหรือลาภยศ มีเพียงคำตอบเดียว.
ว่าฉันควรเกิดมาหรือเปล่าในฐานะ...............
ลูกของจ้าวแห่งโจรสลัด"
  โปโตกัส ดี เอส (Portgas D. Ace) เป็นตัวละครที่มีเอกลักษ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก สวมหมวกคาวบอย ไม่สวมเสื้อทำให้เห็นรอยสักของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวอย่างเด่นชัด ความแข็งแกร่งของเขา เป็นที่ประจักกันโดยทั่วแม้ในสายตาของลูพี่เองก็ตาม ความทนงในกำลังของตนทำให้เค้าคิดท้าดวลกับหนวดขาว ชายที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในยุคสมัย แต่ผู้มารับมือในครั้งนั้นกลับเป็นจินเบการต่อสู้กินเวลานาน 3วัน3คืน แต่น้ำและไฟก็ไม่อาจเอาชนะกันได้ เวลาล่วงเลยจิตใจที่มุทะลุเริ่มอ่อนแรงลงจนท้ายที่สุดกลับกลายเป็นความ นับถือเข้ามาแทนที่และค้นพบบ้านใหม่ที่เค้าโหยหามาตลอด
        - ในอดีตเมื่อครั้งยังเป็นรุกกี้หน้าใหม่กัปตันกลุ่มสปาดี้ เอสเคยถูกทาบทามให้เข้าเป็น 1ใน7 เทพโจรสลัด
............................ 
ใน เวลาต่อมาก็ได้เป็นลูกน้องของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวที่แข็งแกร่งพอๆกับ ราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์ และได้รับตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มที่ 2 ของกลุ่มหนวดขาวจากผลงานมากมายซึ้งเป็นหัวหน้าของ มาแชล ดี ทีชลูกน้องที่อยู่ในกลุ่มที่สองมาก่อนทีชแต่ทีชไม่สนใจในตำแหน่งหัวหน้า กลุ่ม เอสจึงได้รับตำแหน่งแทน ด้วยความสามารถของ พลัง ของผลปีศาจสายโรเกีย เมรา เมร่า : Flame Flame ผลเปลวไฟ มีความสามารถสมบูรณ์แบบด้วยร่างกายที่สามารถเปลี่ยนเป็นไฟได้และสามารถเผา ผลาญศัตรูให้มอดไหม้ได้ในพริบตา เปลวเพลิงของเอสถูกใช้ครั้งแรกหลังจากแยกจากลูฟี่แล้ว 3 ปีซึ่งนั้นแสดงให้เห็นว่าเค้าสามารถใช้พลังเปลวเพลิงอย่างชำนานได้อย่างรวด เร็วเพราะชื่อเสียงของเค้าในฐานะผู้ใช้ผลไม้เปลวเพลิงสะดุดตาพวกทหารเรือ เป็นอย่างมาก เทคนิคการใช้เปลวเพลิงของเอสมีมากมายหลายแบบแต่ที่จัดว่าสุดยอดที่สุดนั้น คือการรวมพลังไฟก่อเกิดเป็นพระอาทิตย์ดวงใหม่ในชื่อท่า บัญญัติจักรพรรดิเพลิง หรือ มหาสุริยะจักรพรรดิเพลิง แค่ชื่อก็รู้ว่ายิ่งใหญ่และรุนแรงเพียงใดแต่ในเนื้อเรื่องโชคร้ายที่ต้องไป พ่ายแพ้ให้กับพลังผลไม้ปีศาจหลุมดำที่เอสไม่รู้จักทำให้ไม่รู้ถึงความสามารถ ของมันและไม่ได้ใช้ฮาคิในการต่อสู้ในครั้งนั้น

         จุดอ่อน : ความสามารถนี้แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่สามารถทนต่อแม็กม่าได้และนี่คือจุดอ่อนสำคัญและเป็นจุดจบของเค้า
โปโตกัส ดี เอส - Portgas D. Ace
"ในวัยเด็กชีวิตฉันนั้นดำมืด..วันๆเอาแต่หลบ ซ่อน......เพื่อไม่ให้ใครจับได้
แต่มาวันนี้ด้วยพลังที่ฉันมีทุกอย่างจะเปลี่ยนไป.........
มันจะโชดช่วง เป็นอิสระ และไม่มีใครจับต้องได้เหมือนดั่งเปลวเพลิง"

                   เหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ที่เป็นจุดเปลี่ยนของ ยุคสมัยที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน เริ่มต้นจากการที่ทีชได้แยกตัวออกจากกลุ่มและได้สังหาร ซัจหัวหน้าหน่วยที่ 4 และแย่งเอาผลไม้ปีศาจแห่งความมืดมาเป็นของตน เอสคิดจะติดตามไปในทันทีแต่ถูกห้ามโดย หนวดขาวและหัวหน้าหน่วยอื่นแต่เอสกลับไม่สนใจในคำทัดทานนั้น จิตใจของเค้าโกรธเกรี้ยวจนลุกเป็นไฟ รีบเร่งออกตามล่าหนวดดำในทันทีโดยก่อนไปเค้ากล่าวว่ามันเป็นความรับผิดชอบ ของเค้าในฐานะหัวหน้ากลุ่มที่ต้องจับทีชมาลงโทษให้ได้ด้วยข้อหาอันร้ายแรง ที่สุดนั้นคือ การฆ่าพวกพ้อง   
                 ในการตามล่าหนวดดำ ดำเนิน ไปอย่างยาวนานแต่เมื่อ พบศัตรูที่ตามหาเอสกลับพ่ายแพ้ให้แก่หนวดดำทำให้ถูกจับ และกำลังจะถูกประหารตามคำสั่งของรัฐบาลโลก ในช่วงก่อนการประหารจะเริ่ม จอมพลเซ็นโงคุ ได้กล่าวว่าการประหารเอสในครั้งนี้คือความถูกต้อง โดยเปิดเผยเหตุผลให้โลกได้รับรู้ว่าที่ต้องประหารเอส นั้นเป็นเพราะเอสแท้จริงแล้วก็คือลูกของ ราชาโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์ นั้นเองการที่กองทัพเรือจัดการประหารเอสนั้นเนื่องจากจำเป็นต้องกำจัดสาย เลือดของ โกลด์ โรเจอร์ จ้าวแห่งโจรสลัดให้หมดไปจากโลก และเพื่อเป็นการตัดไฟเสียแต่ต้นลม ก่อนที่หนวดขาวจะส่งเอสขึ้นไป ราชาแห่งโจรสลัดคนต่อไปจึงต้องทำการประหารเอส เพื่อไม่ให้เกิดยุคสมัยแห่งโจรสลัดขึ้นมาอีกครั้ง

         ประวัติชีวิตวัยเด็ก โปรโตกัส ดี.เอส(Ace Romance Dawn) 

  โกล ดี. เอส (Gol D. Ace)
 "      จริงใจ เหนียวแน่น และมั่นคงในคำสัญญา......     
............นี่คือนิยามของคำว่าพี่น้องของพวกเราทั้งสามคน..........."

                 ช่วง ชีวิตในวัยเด็กของเอสนั้นรันทดไม่แพ้ตัวละครเด่นตัวอื่นเลย  เอสเป็นลูกของราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์ผู้มีชื่อเสียงหากดูตามชื่อแล้วเหมือนจะยิ่งใหญ่แต่ในความเป็นจริง มันเป็นตำแหน่งราชาแห่งความ เกียจชัง เครียดแค้น และการสาปแช่งทำให้ทายาทของราชาโจรสลัดต้องแบกรับทุกอย่างสืบต่อจากผู้เป็น พ่อ แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ต้องการก็ตาม เอสเกิดบนเกาะที่มี ชื่อว่าบราเทอริลล่า(Baterilla)ในทะเลใต้(เซาธ์บลู-South Blue) ใน วันที่เค้าเกิดมาลืมตาดูโลกเค้าเกิดมาพร้อมกับความรักอันเต็มเปี่ยมจากผู้ เป็นแม่เค้ารู้สึกปลอดภัยเมื่ออยู่ในอ้อมกอดของแม่ที่ใบหน้าเต็มไปด้วยคราบ น้ำตาแต่ความสูขนี้ก็อยู่ได้ไม่นานเพราะแม่ของเอสสิ้นใจเมื่อเอสเกิดได้ไม่ นาน
                หลังจากนั้นการ์ปก็พาเอสไปที่ หมู่บ้าน ฟูซา(Fooshs)ในทะเลตะวันออก และนำไปฝากให้เพื่อนของเค้าที่ชื่อ ดาดัน เลี้ยงดูวันเวลาผ่านไปเอสถุกเลี้ยงมาอย่างทิ้งขว้าง ต้องยืนด้วยลำแข้งของตัวเองไม่หวังพึ่งใครวันหนึ่งเค้าเข้าไปในเมืองโกอา เพื่อหวังจะออกไปสำรวจโลกให้กว้างกว่างที่เป็นอยู่แต่ดูเหมือนมันจะไม่เป็น ดังที่เค้าหวังเค้าได้รู้ชาติกำเนิดของเค้าได้รู้ว่าพ่อของเค้าเป็นที่เกียจ ชังของคนมากมายและความเกียจนั้นส่งผ่านมาถึงตัวเค้าด้วย เอสเดินออกมาจากเมืองอย่างเงียบๆพร้อมกับความโกรธแค้นที่มีต่อชาวเมือง เอสพยายามที่จะไม่เข้าไปในตัวเมืองอีกแต่ก็ยังสำรวจรอบๆกำแพงเมืองซึ่งไม่มี คนมากนักแทน..ที่นอกกำแพงเมืองเอสมาพบ เนินกองขยะที่เรียกกันว่า สถานีสีเทาที่ นั้นเอสได้พบกับซาโบเด็กรุ่นเดียวกันซึ่งในตอนนั้นเอสคิดว่าซาโบ นั้นอยู่ตัวคนเดียวเหมือนตนจึงยอมเปิดใจด้วยและกลายมาเป็นเพื่อนที่สนิทกัน ภายในเวลาอันรวดเร็ว

โกล ดี. เอส - Gol D.ACE
                ต่อ มาเมื่อเอสอายุ 10 ขวบ พลโทการ์ปได้เดินทางมาที่เกาะอีกครั้งพร้อมพาเด็กที่ชื่อ ลูฟี่ ที่อายุน้อบกว่าเอส 3 ปีมาด้วยในช่วงแรกเอสคิดว่าลูฟี่นั้นเป็นตัวยุ่งยากที่หากเข้าไปยุ่งเกี่ยว ด้วยอาจจะนำความลับของเค้าและซาโบไปบอกคนอื่น แต่เมื่อเวลาผ่านไปลูฟี่ตามติดเอสไม่ห่างจนถูก กลุ่มโจรสลัด บลูแจมเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพวกเดียวกันกับเอสและซาโบจึงจับตัวลูฟี่ไปเพื่อ เค้นความลับที่ซ่อนสมบัติของเอสออกมา แต่ลูฟี่ก็ไม่ยอมปริปากจนถูกซ้อมเกือบตายเอสทนดูไม่ได้จึงเข้าไปช่วยออกมาทำให้ต้องเป็นศัตรูอย่างเต็มตัวกับโจรสลัดบลูแจมและจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เอสได้เห็นถึง จิตใจอันบริสุทธ์และซื่อตรงจนยอมใจอ่อน ยอมรับลูฟี่เข้าเป็นพวกอีกคนของกลุ่ม 3 เกลอแห่งเขาโครโบ้ แม้ ว่าในภายหลังเอสจะต้องร่วมมือกับบลูแจมในการทำเรื่องร้ายๆแต่ก็ทำอย่างจำใจ แต่ก็ทนทำได้ไม่นานเพราะมันเลวเหลือเกิน จึงต้องซัดกับบลูแจมอีกครั้งโดยครั้งนี้เอสแสดงพลัง ฮาคิราชันต์ออกมาให้เห็นเป็นครั้งแรกด้วยวัยเพียง 10ขวบ ทำให้เอาชนะได้ในที่สุด
                วันเวลาแห่งความสุขและทุกข์ผ่านไปในวัย 17 ปีเอสตัดสินใจจะเดินทางออกจากเกาะเพื่อไปเป็นโจรสลัด โดยออกทะเลก่อนลูฟี่ 3 ปี เค้าใช้ชีวิตในฐานะหัวหน้ากลุ่มโจรสลัด สปาดี้ ที่มีชื่อเสียงอยู่ไม่นานก็ตัดสินใจท้าดวลกับราชาหนวดขาวเพื่อคว้าฝันที่ ยิ่งใหญ่กว่ามาครองให้เร็วที่สุด  แต่ก็ต้องแพ้อย่างไม่เป็นท่าแต่ก็ถือว่าบรรลุเป้าหมายไปส่วนนึงเมื่อเค้า เข้าร่วมกับกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวและได้มีครอบครัวที่เค้าโหยหาอีกครั้ง หลังผ่านไป 2 ปีเอสพบลูฟี่อีกครั้งจึงพยายามชวนลูฟี่เข้ากลุ่มหนวดขาวด้วยหลายครั้งนั้น เพราะเป็นห่วงลูฟี่ที่ยังอ่อนแออยู่แต่ลูฟี่ปฏิเสธ..  เอสจึงได้แต่คอยดูอยู่ห่างๆ และเหตุผลอีกข้อที่ทำให้เอสต้องกำจัด หนวดดำให้ได้เนื่องจาก ลูฟี่เป็นเป้าหมายในการล่าของหนวดดำซึ่งเอสยอมให้เป็นแบบนั้นไม่ได้ จึงเป็นเหตุให้เอสถูกหนวดดำจับได้และส่งตัวไปให้พวกทหารเรือจนถูกตัดสินโทษ ประหารชีวิตเมื่อกลุ่มหนวดขาวพร้อมด้วยพันธมิตรและ ลูฟี่รู้ข่าวที่เอสถูกจับ  ได้รีบไปที่มารีนฟอร์ดในทันทีแต่ถึงแม้ว่าจะสามารถช่วยเอสออกมาได้แต่เอส ต้องต่อสู้กับ พลเอกอาคาอินุผู้มีพลังผลปีศาจแม็กม่า การต่อสู้เป็นไปอย่างสูสีจนกระทั้งอาคาอินุเปลี่ยนการโจมตีมาที่ ลูฟี่ทำให้เอสต้องเข้าขวางจนพลาดท่าถูกหมัดแม็กม่าทลวงเข้ากลางลำตัว ทำให้ต้องจบชีวิตลงโดยก่อนสิ้นใจเค้าทิ้งข้อความสั้นๆก่อนตายไว้กับลูฟี่วา
 "ฉันเคยสัญญากับนายแล้วนี่ว่าฉันจะไม่ตายเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป แต่แล้วฉันก็รักษาสัญญาไม่ได้ขอโทษนะลูฟี่"
....................................
    




*********************************************************************************************************
แถม :  จุดจบของ เอสหมัดอัคคี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น